Binh lính Ukraine bắt đầu được huấn luyện sử dụng khí tài mới ở Anh

\"\"

Binh lính Ukraine bắt đầu được huấn luyện sử dụng khí tài mới ở Anh

Một số lượng ít ỏi binh lính Ukraine đang được huấn luyện ở Anh lần đầu tiên kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược trong lúc Thủ tướng Anh Boris Johnson tăng cường hỗ trợ quân sự giúp Ukraine.

Các binh sĩ bắt đầu huấn luyện với các xe tuần tra bọc thép do Anh tặng trong tháng này, phát ngôn nhân của ông Johnson cho biết.

Anh đang cung cấp cho Ukraine 120 xe tuần tra bọc thép, bao gồm cả Mastiff, vốn có thể được dùng để phương tiện trinh sát hoặc tuần tra. Phát ngôn nhân này cho biết Anh, với sự phối hợp với các đồng minh, đang cung cấp các loại khí tài mới cho binh lính Ukraine mà họ có thể chưa từng sử dụng trước đây.

“Họ được đào tạo cần thiết để tận dụng tốt nhất các khí tài này là điều hợp lý,” phát ngôn nhân này nói. “Chúng tôi luôn ý thức về bất cứ điều gì được coi là leo thang nhưng rõ ràng cái đang leo thang là hành động của chế độ Putin.”

Thủ tướng Johnson đã đi đầu trong nỗ lực cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Nhà lãnh đạo Anh đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Hai ông thường xuyên điện đàm và ông Johnson đã đến thăm ông Zelenskyy ở Kyiv.

Quân đội Anh đã huấn luyện các lực lượng Ukraine kể từ khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014. Họ đã rút lui vào tháng 2 để tránh xung đột trực tiếp với các quân Nga và khả năng NATO bị lôi kéo vào cuộc xung đột.

Cơ quan điều hành bơi lội thế giới FINA hôm 22/4 cho biết họ đã đình chỉ thi đấu chín tháng đối với vận động viên bơi lội Nga Evgeny Rylov vốn từng đoạt huy chương vàng Olympic sau khi anh tham dự cuộc tập hợp ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Động thái này của FINA đã khiến Điện Kremlin và các quan chức thể thao Nga giận dữ.21:36

Dịch vụ bưu chính Ukraine bị tấn công mạng sau khi phát hành con tem chế giễu chiến hạm Nga

Ukrposhta, dịch vụ bưu chính quốc gia Ukraine, hôm 22/4 cho biết họ đã bị tấn công mạng sau khi con tem do họ phát hành thể hiện một binh sỹ Ukraine có cử chỉ thô lỗ với chiến hạm Nga được bán trên mạng.

Người dân đã xếp hàng dài để mua tem khi nó được bán tại các trụ sở bưu chính ở Kyiv vào tuần trước sau vụ chìm soái hạm hạm đội Biển Đen của Nga. Kyiv nói họ đã tấn công tàu tuần dương Moskva bằng tên lửa trong khi Nga nói rằng con tàu bị chìm trong khi được lai dắt trong vùng biển động sau sự cố hỏa hoạn do nổ đạn dược.

Ông Ihor Smilianskyi, tổng giám đốc Ukrposhta, đã đưa ra lời xin lỗi khách hàng vì điều mà ông nói là cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) nhưng không cho biết ai có thể là thủ phạm.

“Chúng tôi thực sự đang làm mọi thứ, cùng với các nhà cung cấp Internet, để khôi phục cả cửa hàng trực tuyến lẫn các hệ thống Ukrposhta khác vốn cũng tạm thời không hoạt động do một cuộc tấn công DDos vào hệ thống của chúng tôi,” ông viết trên Facebook.

Các quan chức Ukraine đã cảnh báo về nguy cơ tấn công mạng của tin tặc Nga kể từ khi Nga xâm chiếm nước này vào ngày 24/2. Moscow đã liên tục phủ nhận cáo buộc rằng họ tiến hành tấn công mạng vào Ukraine.

Ukraine hồi đầu tháng này cho biết họ đã ngăn chặn một nỗ lực của tin tặc Nga nhằm làm hỏng mạng lưới điện của Ukraine.

(Reuters)21:17

\"Người
Người tị nạn Ukraine từ khu vực Mariupol di tản trên một đoàn xe buýt nhỏ qua vùng lãnh thổ do Nga chiếm đóng

Bài Liên Quan

Leave a Comment